แอดมิน

Jan 24, 20201 min

5 แนวทางในการลดค่าใช้จ่ายหมึกพิมพ์ สำหรับเครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์

5 แนวทางในการลดค่าใช้จ่ายหมึกพิมพ์ สำหรับเครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์ | 5 Ways to Reduce Ink Costs in Packaging for TIJ printer

เครื่องพิมพ์วันเดือนปีผลิต/วันหมดอายุ และเลขรหัส ระบบเทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์ ภายใต้เทคโนโลยีการพิมพ์ของ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (Hewlett-Packard) นับวันจะได้รับการตอบรับจากโรงงานผู้ผลิตมากขึ้น โดย่เครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตท์พริ้นเตอร์ภายใต้ยี่ห้อ HSA JET ประเทศเดนมาร์ค สามารถพิมพ์ข้อความ เลขล็อตนัมเบอร์ แบทช์นัมเบอร์ บาร์โค๊ตแท่ง คิวอาร์โค๊ต ด็อทเมตริกซ์ โลโก้ เครื่องหมายการค้า สามารถดึงข้อความจากฐานข้อมูลได้ หมึกพิมพ์มีให้เลือกหลากสี และสามารถพิมพ์ได้บนทุกพื้นผิว หมึกพิมพ์มีทั้งโซเว้นท์ หมึกซีเคียวริตี้ และ หมึกดายเบส หนึ่งปัจจัยที่เครื่องพิมพ์ระบบเทอร์มอลพิ้งเจ็ทพริ้นเตอร์ได้รับความนิยมคือ พิมพ์ได้เร็ว ไม่มีข้อจำกัดเรื่องบรรทัดการพิพม์ และมีรุ่นประหยัด (Economy Model) สำหรับธุรกิจเริ่มต้น ดังนั้นมาดูวิธีการลดต้นทุนจากน้ำหมึกพิมพ์

1. ลดความละเอียดในการพิมพ์ แม้ว่าเครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์ สามารถพิมพ์ได้สูงสุด 2400 dpi แต่ก้อไม่มีความจำเป็นเสมอไปที่เราจะกำหนดการพิมพ์ละเอียด 2400 dpi โดยเครื่องสามารถกำหนดความเละเอียดได้ อาทิ 75x300 dpi หรือ 150x400 dpi

2. เลือกชนิดของฟอนต์ เนื่องจากเครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์ สามารถเลือกฟอนต์ได้จาก Window โดยหากเรากำหนดหรือเลือกชนิดของฟอนต์ที่เหมาะสม เราสามารถลดค่าใช้ลงได้ 75%

3. ใช้หมึกทั้งหมดจากตลับหมึกพิมพ์ของแท้จาก ฮิวเลตต์-แพคการ์ด - เนื่องจากการหยุดการผลิตมีค่าใช้จ่ายสูง และตลับหมึกที่ลอกเลียนแบบ จะมีน้ำหมึกค้างในตลับหมึกหรือเครื่องใช้หมึกไม่หมด แต่เครื่องแจ้งเตือนว่าน้ำหมึกหมด (ตลับหมึก บรรจุน้ำหมึก 40 - 42 มิลลิลิตร)

4. ป้องกันหัวพิมพ์ - ระวังอย่าให้หัวพิมพ์อิงค์เจ็ทแห้งหรืออุดตันด้วยฝุ่นหรืออย่างอื่น สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อตลับหมึกที่เปิดอยู่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน ผลที่ได้คือคุณภาพงานพิมพ์ต่ำ คุณสามารถป้องกันสิ่งนี้ได้โดยปิดตลับหมึกในระหว่างที่เครื่องหยุดทำงาน

5. ณ ปัจจุบันหากมีการใช้งานเครื่อง 24 ชั่วโมง และข้อความพิมพ์มีขนาดใหญ่ และพิมพ์ต่อเนื่อง เรามีแนวทางลดค่าใช้จ่ายโดยการติดตั้งระบบแท้งค์น้ำหมึก (สำหรับหมึกชนิด ออยส์เบส เวอร์เตอร์เบส และดายเบส) โดยแท้งค์น้ำหมึกจะบรรจุน้ำหมึก 400 - 750 มิลลิลิตร

#เครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตท์ #เครือ่งิพมพ์วันสิ้นอายุ #เครื่องพิมพ์อุตสาหกรรม

ผู้เขียนบทความ

แอดมิน

    790
    2