แอดมิน

Feb 25, 20201 min

แป้งสาลีบรรจุถุง เก็บไว้ได้นานเท่าไหร่?

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต โลโก้ เครื่องหมายการค้า และบาร์โค้ด ด้วยระบบระบบเทอร์มอล์ ทรานเฟอร์ โอเวอร์ พริ้นเตอร์ (Linx Thermal Transfer Over Printer : TTO) เพื่อช่วยระบุรายละเอียดผลิตภัณฑ์แป้งสาลี

แป้งสาลี เป็นผงที่มนุษย์ใช้บริโภค ทำจากการบดข้าวสาลี แป้งสาลีเป็นแป้งประกอบอาหารที่ผลิตมากที่สุด ข้าวสาลีมีหลายประเภทตามปริมาณกลูเตน ข้าวสาลีแข็งหรือข้าวสาลีขนมปัง มีปริมาณกลูเตนสูง ระหว่าง 12% ถึง 14% และมีความเหนียวยืดหยุ่นที่รักษารูปทรงได้ดีเมื่ออบ แป้งอ่อนมีกลูเตนค่อนข้างต่ำ จึงให้เนื้อที่ละเอียดหรือร่วนกว่าแป้งอ่อน ตามปกติแบ่งได้เป็นแป้งเค้ก ซึ่งมีปริมาณกลูเตนต่ำสุด และแป้งพาสต้า ซึ่งมีกลูเตนมากกว่าแป้งเค้กเล็กน้อย

ในศัพท์ส่วนประกอบของธัญพืชที่ใช้ในแป้ง เอนโดสเปิร์ม หรือส่วนโปรตีน/แป้ง จมูก (germ) หรือส่วนที่อุดมด้วยโปรตีน/ไขมัน/วิตามิน และส่วนรำข้าวหรือเส้นใย เป็นแป้งสามประเภททั่วไป แป้งขาวผลิตจากเอนโดสเปิร์มอย่างเดียว ธัญพืชเต็มเมล็ดผลิตจากธัญพืชทั้งเมล็ด ทั้งรำข้าว เอนโดสเปิร์ม และจมูก แป้งเมล็ดผลิตจากเอนโดสเปิร์มและจมูก

เครื่องพิมพ์ วันที่ผลิต โลโก้ เครื่องหมายการค้า และบาร์โค้ด ด้วยระบบเทอร์มอล ทรานเฟอร์ โอเวอร์ พริ้นเตอร์ (Linx Thermal Transfer Over Printer : TTO) สามารถพิมพ์ระบุเลขรหัส ได้สวยงามและกำลังการผลิตที่ค่อนข้างสูง ผู้ผลิตจึงต้องหาเครื่องพิมพ์ที่ทันต่อความต้องการนั่นเอง

ผู้เขียนบทความ

ดวงพร เชยอรุณ

Duangporn@ptasia.biz

    330
    3