แอดมิน

Jan 26, 20201 min

ชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ ถูกพิมพ์หรือระบุบาร์โค๊ต-เลขรหัส บนบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนโดยตรง

อุตสาหกรรมยานยนต์ 'กรองอากาศ' ถูกพิมพ์เลขรหัส และ คิวอาร์โค๊ตบนชิ้นส่วนโดยตรง

กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ให้ความสนใจกับเทคโนโลยีการพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนโดย โดยวัตถุประสงค์ของการพิมพ์ เพื่อแสดงชื่อของชิ้นส่วน บริษัทผู้ผลิต วันเดือนปีการผลิต ล็อตหรือแบทช์ของการผลิตนั้นๆ รหัสของของลูกค้า และรวมถึงคิวอาร์โค๊ต ดอทเมตริกซ์ บาร์โค๊ตแท่ง ข้อมูลที่ได้จากการพิมพ์สามารถดึงมาจากฐานข้อมูล หรือจะพิมพ์โดยตรงจากหน้าจอก้อสามารถทำได้เช่นกัน สิ่งที่ได้ประโยชน์ของการพิมพ์หรือมาร์ค คือสามารถติดตามหรือตรวจสอบย้อนกลับชิ้นส่วน การควบคุมระบบสินค้าคงคลัง และป้องกันการปลอมแปลง

เครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตท์พริ้นเตอร์ HSAJET® จากประเทศเดนมาร์ก ได้พัฒนาเครื่องพิมพ์ภายใต้เทคโนโลยีของ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ( Hewlett-Packard) ซึ่งทำวงการเครื่องพิมพ์เลขรหัสหรือเพิ่มเติมลงบรรจุภัณฑ์ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อันเนื่องมากจากเครื่องพิมพ์ระบบเทอร์มอลอิ้งเจ็ตท์เป็นเตอร์ เป็นเครื่องพิมพ์ต้นทุนต่ำ และไม่มีอะไหล่สิ้นเปลืองใดเพิ่มเติมจากหมึกพิมพ์ (Zero Part) และผู้ใช้งานไม่ต้องอาศัยช่างหรือวิศวกรที่มีความรู้ชำนาญงาน โดยพนักงานหรือคนงานต่างด้าวสามารถควบคุมและสั่งการทำงานของเครื่องได้
 

HSAJET® ช่วยให้ผู้ผลิตยานยนต์มีความสามารถในการตอบสนองสูงสุด และลดผลกระทบของการเรียกคืนยานพาหนะเนื่องจากชิ้นส่วนที่ชำรุด ซึ่งการเรียกคืนยานยนต์กลับมีผลเสียอย่างมากมาย ทั้งเรื่องชื่อเสียง มูลค่าของหุ้นที่ตกลง และย่อมเสียค่าใช้จ่ายอย่างมหาศาล ดังนั้นการพิมพ์เลขรหัสหรือบาร์โค๊ตบนชิ้นส่วนโดยตรง ยังสามารถเพิ่มประสิทธิได้มากขึ้น โดยการติดตั้งกล้องตรวจสอบ (Camera & Vision systems) มาใช้ในการตรวจสอบขบวนการพิมพ์หรือมาร์คเป็นขั้นตอนสุดท้าย

#อุตสาหกรรมยานยนต์ #hsajet #เครื่องพิมพ์เลขรหัส

ผู้เขียนบทความ

แอดมิน

    140
    2