แอดมิน

Mar 2, 20201 min

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต-หมดอายุ ล็อตนัมเบอร์บนสติกเกอร์ขวดยา | Label coding solutions for Pharma

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต-หมดอายุ ล็อตนัมเบอร์บนสติกเกอร์ขวดยา | Label coding solutions for Pharmaceutical Industry by HSAjet TIJ Printer

ยาถือเป็นสินค้าจำเป็นต่อชึวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ในยามที่มนุษย์เราเจ็บไข้ได้ป่วย นั่นเป็นสัญญาณเตือนให้เราได้รู้ว่า ร่างกายของเราต้องการการดูแลและพักผ่อนให้เพียงพอ และในบ้างครั้งที่เราเจ็บป่วย แค่การพักผ่อนอาจจะยังไม่เพียงพอ ยาจึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่จะทำให้เราหายจากอาการป่วยนั้นได้

ยาที่บรรจุลงในขวดมีทั้งที่เป็นยาน้ำ ยาผงและยาเม็ด ผู้ผลิตจำเป็นต้องปิดฉลากไว้ที่ข้างขวดเพื่อบ่งบอกชนิดของยา ชื่อยา สรรพคุณยา แหล่งผู้ผลิต และที่สำคัญวันเดือนปีผลิต วันหมดอายุและล้อตที่ผลิต มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะใช้เครื่องแปะสติกเกอร์ในไลน์ผลิตที่เป็นอัตโนมัติ ซึ่งจะมีการแปะสติกเกอร์ลงไปที่ขวด ซึ่งสติกเกอร์จะถูกพิมพ์ข้อมูลต่างๆมาจากทางโรงงานผู้ผลิตสติกเกอร์นั้นๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผู้ผลิตจะต้องพิมพ์ในขณะที่บรรจุยาลงขวด คือวันเดือนปีที่ผลิต-วันหมดอายุและล้อตนัมเบอร์

เครื่องพิมพ์ HSAJet printer Minikey จึงเป็นเครื่องพิมพ์ระบบ TIJ ที่สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้ผลิตสินค้าประเภทยาได้มากที่สุด ทั้งราคาที่แสนประหยัด การใช้งานที่ง่าย ไม่มีกลิ่นรบกวนเหมือนเครื่องพิมพ์ระบบอื่น ไม่มีค่าซ่อมบำรุงใดๆระหว่างปี เป็นเครื่องพิมพ์อีกระบบหนึ่งที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของคุณภาพการพิมพ์และลดต้นทุนในการผลิตนั่นเอง

ผู้เขียนบทความ

นภัสวรรณ ไหมทอง

Napatsawan@ptasia.biz

    890
    2