top of page

บริษัท สยามออริจินัลฟู้ด จำกัด

ข้อมูลบริษัทฯ

บริษัท สยามออริจินัลฟู้ด จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพุทธศักราช 2544 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตน้ำมะขามเปียกเข้มข้น จัดจำหน่ายให้กับอุตสาหกรรมภายในประเทศ ต่อมาแนวโน้มความต้องการน้ำผลไม้เข้มข้นชนิดอื่นๆ มีมากขึ้นทางบริษัทฯ จึงได้วิจัยและพัฒนาสูตรขึ้นเพื่อให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าจนเป็นที่ยอมรับในกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

ปัจจุบันบริษัทฯผลิตสินค้าในกลุ่มน้ำผลไม้เข้มข้น 100% น้ำผลไม้ฟรุ๊ตเบสพรีเพอเรชั่น 40% และน้ำผลไม้เพียวเร่ โดยผลิตภัณฑ์หลักของเรา คือ น้ำมะขามเข้มข้น,น้ำมะนาวแช่แข็ง และน้ำผลไม้เข้มข้น 100% ซึ่งมีกำลังการผลิตกว่า 400 ตัน/เดือน

ตลอดระยะเวลาดำเนินธุรกิจของบริษัท สยามออริจินัลฟู้ด จำกัด ที่ผ่านมาด้วยประสบการณ์ และวิสัยทัศน์อันกว้างไกลได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อรสชาติที่เป็นธรรมชาติทั้งยังคงอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ครบถ้วน ภายใต้กระบวนการผลิตสะอาด และปลอดภัย เครื่องจักรที่ใช้ในการแปรรูปที่มีเทคโนโลยีทันสมัย โดยทางบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก GMP, HACCP, HALAL, KOSHER ตลอดจน BRC ISSUE 8


         บริษัท สยามออริจินัลฟู้ด จำกัด มีแหล่งวัตถุดิบ และฐานการผลิตที่มั่นคงเนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเราเป็นสินค้าที่มาจากวัตฤดิบธรรมชาติ ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการคัดเลือกวัตถุดิบ จึงมีการทำสัญญาซื้อขายผลผลิตจากเกษตรกร (Contract Farming) เพื่อให้ได้ผลผลิตตรงตามมาตรฐานที่ทางบริษัทฯ กำหนด ทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสการจ้างงานในภาคเกษตรกรรมอีกด้วย

siam original food

ความต้องการลูกค้า

เครื่องซีลปิดฝาฟอยล์ขวด

Siam Original Food_200909.jpg

สำหรับไลน์หรือโรงงานผลิตอาหารที่มีบรรจุภัณฑ์เป็นขวดแล้วถูกปิดฝาเกลียว ความต้องการพื้นฐานคือ การยืดอายุการเก็บรักษา การป้องกันการรั่วไหล และหลักฐานการงัดแงะหรือร่องรอยการแกะ ซึ่งความต้องการเบื้องต้นนี้ย่อมหลีกเหลี่ยงไม่พ้นการปิดฝาด้วยฟอยล์ หรือ ไลเนอร์ (Cap Liners) ซึ่งเครื่องที่ใช้ในการปิดฝาคือ Induction Cap Sealer (เครื่องซีลปิดผนึกฝาฟอยล์ชนิดเหนี่ยวนำ)

เครื่องซีลปิดผนึกฝาฟอยล์เหนี่ยวนำไฟฟ้า เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำ Enercon เป็นที่รู้จักทั่วทั้งอุตสาหกรรมอาหารในด้านการจัดหาโซลูชั่นการปิดผนึกที่ง่าย รวดเร็ว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และคุ้มค่าแก่ผู้ผลิตและผู้บรรจุหีบห่อ นี่คือเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหารบางรายจึงไว้วางใจเครื่องซีลฝาฟอยล์ชนิดเหนี่ยวนำ โดยฟอยล์หรือไลเนอร์จะทำหน้าที่รักษารสชาติและความสดของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในขวด รวมถึงป้องกันเชื้อโรคและสิ่งปลอมปนอีกด้วย

เครื่องซีลปิดผนึกฝาฟอยล์เหนี่ยวนำไฟฟ้า Enercon รุ่น The Super Seal™ ถูกออกแบบมาเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและเพิ่มมูลค่าให้กับบรรจุภัณฑ์ลูกค้า โดยเครื่องซีลรุ่น The Super Seal นี้เป็นเครื่องรุ่นประหยัดและขนาดกระทัดรัด โดยมี 3 รุ่นให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมกับลักษณะงานและความเร็วของการทำงาน

มีหัวซีล (Sealing Heads) หลากหลายแบบให้เลือกใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการซีลให้เหมาะกับการใช้งานเฉพาะของคุณ เครื่องใช้งานง่ายช่วยให้ผู้ใช้มีตัวบ่งชี้การทำงาน รวมถึงจอแสดงผลและมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เครื่องซีล Enercon รุ่น The Super Seal™ สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายในสายการผลิตที่มีอยู่ และชุดพลังงานระบายความร้อนด้วยอากาศจะแยกออกจากขดลวดปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำ เพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนขดลวดเหนี่ยวนำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

tamper-evidence-icon.png

่องรอยการแกะ

Product-Freshness.png

คงรักษากลิ่น ความสด

reliable-seals-icon.png

ประสิทธิภาพเครื่อง

ประโยชน์ที่ซ่อนอยู่ของซีลปิดฝาฟอยล์เหนี่ยวนำไฟฟ้า
(Hidden Benefits of Induction Seals)

คุณทำอะไรได้มากพอที่จะส่งเสริมคุณประโยชน์ของบรรจุภัณฑ์ปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำไฟฟ้าให้กับลูกค้าของคุณหรือไม่?

 

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ เราได้ตระหนักอย่างยิ่งว่าเครื่องซีลปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำไฟฟ้าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของกลยุทธ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณ ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของคุณมีหลักฐานการงัดแงะหรือร่องรอยการแกะ การป้องกันการรั่วไหล การเก็บรักษาความสด การยืดอายุการเก็บ และการป้องกันการโจรกรรม

 

ปัจจุบัน ทุกตารางนิ้ว เซนติเมตร ออนซ์ และกิโลกรัมของแต่ละบรรจุภัณฑ์ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ได้อย่างไรบ้าง หากเครื่องซีลปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำไฟฟ้าช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับคุณได้ แล้วทำไมคุณไม่พิจารณาเรื่องนี้

โดยมี 3 เหตุผลหลักที่ได้รับผลประโยชน์จากการซีลปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำ

  1. ซีลเหนี่ยวนำเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์

  2. เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์

  3. ลดน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์

 

นอกจากประโยชน์ด้านการตลาดแก่ผู้บริโภคของคุณแล้ว คุณยังสามารถส่งเสริมผลประโยชน์ดังกล่าวได้ตลอดช่องทางการจัดจำหน่ายของคุณอีกด้วย ซีลเหนี่ยวนำช่วยป้องกันการรั่วไหลซึ่งทำให้บรรจุภัณฑ์ของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้ค้าปลีก อายุการเก็บรักษาที่ยาวนานขึ้นจากซีลแบบเหนี่ยวนำ

สำหรับฝาฟอยล์หรือไลเนอร์ (Cap Liners) ที่ถูกสกีนหรือพิมพ์โลโก้ เครื่องหมายการค้า หรือข้อความทางด้านการตลาดหรือการสื่อสารกับลูกค้า เนื่องจากว่าผู้บริโภคอาจคุ้นเคยกับการเห็นข้อความ สำหรับข้อความทางการตลาดที่บูรณาการมากขึ้น เช่น คูปอง เกม โปรโมชั่น และคำแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ ตัวอย่างเช่น Kraft ใช้พื้นที่นี้เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อดูสูตรผลิตภัณฑ์ เนยถั่ว Skippy มีสูตรอยู่บนแผ่นซับแบบเหนี่ยวนำโดยตรง บริษัทอื่นๆ หลายแห่งเลือกที่จะใช้ตราประทับเหนี่ยวนำเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทของตน ความพยายามทางการตลาดแบบ "สาเหตุ" ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยระดมเงินเพื่อการกุศล เช่น การรับรู้เรื่องโรคมะเร็งเต้านม

สำหรับฟอยล์หรือไลเนอร์ มีหลากหลายเทคโนโลยีที่ถูกพิมพ์และวัสดุที่ถูกนำมาใช้

  • โฮโลแกรม

  • หมึกอัลตราไวโอเลตและอินฟราเรด

  • การพิมพ์นาโน/ไมโคร

  • ระบุความถี่คลื่นวิทยุ

  • บาร์โค้ด

  • สีที่กำหนดเอง

  • หลายข้อความ

  • ฟอยล์นูน

การลดน้ำหนักบรรจุภัณฑ์ด้วยการปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำ

สิ่งที่อาจทำให้ประหลาดใจแม้แต่ผู้บรรจุหีบห่อที่มีประสบการณ์มากที่สุดก็คือมีการใช้ซีลเหนี่ยวนำเพื่อลดน้ำหนักบรรจุภัณฑ์และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ผลกระทบของแนวโน้มนี้ส่งผลกระทบไปไกลและเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดสามารถพบได้ในยุโรป

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บรรจุหีบห่อในยุโรปอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมากในการลดน้ำหนักแพ็คผลิตภัณฑ์และทำให้สามารถรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น การปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ ตัวอย่างเช่น ขวด PET ขนาด 500 มิลลิลิตรพร้อมฝา PE ซีลเจาะ และแถบรัดสำหรับงัดแงะ แต่ละขวดมีน้ำหนัก 17 กรัม และฝามีน้ำหนัก 2.1 กรัม

การซีลเหนี่ยวนำช่วยให้บริเวณคอขวดมีน้ำหนักลดลงเหลือ 16.51 กรัม และลดน้ำหนักฝา PE ลงเหลือ 1.8 กรัม การดำเนินการง่ายๆ นี้ให้ผลลดลง 3% ในการปล่อย CO2 ในการผลิต พลังงานกิโลวัตต์ชั่วโมงในการผลิต และปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์

ผลประโยชน์เหล่านี้สามารถระบุได้อย่างแน่นอนว่าเป็นส่วนหนึ่งของอัตลักษณ์ที่เชื่อมโยงกับความยั่งยืนของบริษัทในโลกที่รวมถึงผู้บริโภคและผู้ค้าปลีกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

ดังนั้น ก่อนที่จะปิดฝาขวดบรรจุภัณฑ์ของคุณ ให้คิดไม่เพียงแต่เกี่ยวกับการรักษาผลิตภัณฑ์ของคุณให้ปลอดภัยและสดใหม่เท่านั้น แต่ยังพิจารณาโอกาสในการใช้ประโยชน์จากประโยชน์ของซีลเหนี่ยวนำกับผู้บริโภค ช่องทางการจัดจำหน่าย และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

 

ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่สำหรับการปิดผนึกภาชนะที่ไม่ใช่ทรงกลมและภาชนะที่ไม่มีฝาปิด ประโยชน์ของการปิดผนึกแบบเหนี่ยวนำสามารถนำไปใช้ได้กับทุกบรรจุภัณฑ์

enercon-logo-hermetic-seal-TH.jpg
bottom of page