top of page

การปิดฉลากบนพาเลทโดยใช้หุ่นยนต์ | Robot-assisted Pallet Labelling


การนำหุ่นยนต์มาใช้ในขบวนการปิดฉลากหรือติดสติกเกอร์บนพาเลท

การปิดฉลากบนพาเลทที่เชื่อถือได้ไม่เพียง แต่มีความสำคัญต่อการดำเนินงานที่ราบรื่นในหลายอุตสาหกรรมเช่น บริษัท ขนส่งโลจิสติกส์และการขนส่ง แต่บางครั้งก็เป็นข้อกำหนดทางกฎหมาย


เป็นสิ่งสำคัญอีกกระบวนการที่ฉลากติดอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านและไม่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดหรือความล่าช้าในการจัดส่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการติดฉลากด้วยแรงงานคน ที่ต้องใช้เวลานานและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการ


เครื่องพิมพ์ cab ประเทศเยอรมันนี และหุ่นยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ได้ถูกนำมาใช้สำหรับแอพพลิเคชั่นนี้ ระบบการพิมพ์และการใช้งานที่ได้รับการปรับปรุงของ เราช่วยให้มั่นใจได้ว่าการใช้งานฉลากที่รวดเร็วแม่นยำและมีความยืดหยุ่นสูงบนทั้งสองด้านของพาเลท โดยลักษณะเด่นของชุดปิดฉลากนี้ สามารถปิดฉลากได้ 2 ด้านและสามารถระบุตำแหน่งที่จะต้องการปิดฉลากได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ระบบซอฟแวร์ของเรายังสามารถดึงฐานข้อมูลที่ต้องการจะพิมพ์ได้อีกด้วย


การปิดฉลากทั้งสองด้านมีความจำเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน ดังนั้นหุ่นยนต์จึงถูกนำมาใช้มากขึ้น อันเนื่องจากราคาของหุ่นยนต์ราคาไม่ได้สูงเหมือนอดีตที่ผ่านมา ผนวกกับซอฟแวร์ที่ใช้ในการเขียนคำสั่ง สามารถเรียนรู้ได้ไม่ยาก


สำหรับฉลากที่ถูกพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์บาร์โค๊ตพริ้นเตอร์ ยี่ห้อ cab จากประเทศเยรมัน นี้ มีความละเอียดในการพิมพ์ 300 dpi โดยความกว้างของฉลากสามารถพิมพ์ได้หน้ากว้าง A6 และ A5 ตามมาตรฐานสากล



62 views0 comments
bottom of page