top of page

ขนมปังสูตรนุ๊ม....นุ่ม !!! เมนูอาหารว่างระหว่างวัน ซองบรรจุภัณฑ์ถูกพิมพ์วันเดือนปีหมดอายุ ด้วย TTO


“ขนมปัง” อาหารว่างที่ใครๆ มักนึกถึง เมื่อคุณเดินเข้าร้านค้า ร้านสะดวกซื้อคุณจะเห็นขนมปังมากมายหลายๆ ยี่ห้อให้คุณเลือกรับประทานกันมากมาย ยี่ห้อไหนรสชาติอะไรที่คุณชอบ ชี้บ่งถึงที่มาของขนมปังด้วยเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตโลโก้-เครื่องหมายร้านค้า บาร์โค๊ต ด้วยเครื่องพิมพ์เทอร์มอลทรานเฟอร์โอเวอร์พริ้นเตอร์ (THERMAL TRANSFER OVER PRINTER, TTO) ผู้ผลิตควรต้องมีวันที่ผลิต วันที่หมดอายุที่ชัดเจนบนฉลากของผลิตภัณฑ์


ขนมปัง หรือ ปัง (อังกฤษ:Bread) เป็นอาหารที่ทำจากแป้งสาลีที่ผสมกับน้ำและยีสต์ หรือผงฟู นอกจากนี้ยังมีการใช้ส่วนผสมอื่นๆ เพื่อแต่งสี รสชาติและกลิ่น แตกต่างกันไปตามแต่ละประเภทของขนมปัง และ แต่ละประเทศที่ทำ โดยนำส่วนผสมมาตีให้เข้ากันและนำไปอบ ขนมปังมีหลายประเภท เช่น ขนมปังฝรั่งเศส ขนมปังไรย์ หรือแม้กระทั่งเพรตเซิล ของขึ้นชื่อประเทศเยอรมนี เป็นต้น ชาวสวิสที่อาศัยอยู่ตามทะเลสาบในยุคหินเป็นผู้ริเริ่มนำเมล็ดข้าวสาลีมาบดโดยใช้ครกหยาบ ๆ ตำ แล้วนำไปผสมน้ำ แล้วนำไปเทลงบนหินร้อนๆเพื่อให้สุก ผลที่ได้คือขนมปังที่ขึ้นฟูโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งค้นพบมากว่า 3,000 ปี ก่อนคริสตกาล ประวัติที่ยอมรับสืบเนื่องกันมาก็คือพวกทาสในสมัยราชวงศ์อียีปต์ ได้ผสมก้อนแป้งที่ลืมทิ้งไว้ลงไปในแป้งที่ผสมเสร็จใหม่ๆ ผลที่ได้คือแป้งที่เบาและรสชาติดี

วันที่ผลิตและวันหมดอายุเมื่อไหร่เพราะสำคัญมาก เราจึงแนะนำให้ผู้ผลิตควรมีรหัสสินค้า โลโก้-เครื่องหมายร้านค้า บาร์โค๊ต ทางเราจึงเลือกเครื่องพิมพ์ ที่เหมาะสมกับงานผลิตของลูกค้า เป็นเครื่องพิมพ์ เทอร์มอล ทรานเฟอร์ โอเวอร์พริ้นเตอร์ (LINX THERMAL TRANSFER OVER PRINTER)




ผู้เขียนบทความ

ดวงพร เชยอรุณ



9 views0 comments
bottom of page