top of page

อุตสาหกรรมอาหารกระป๋อง | เครื่องพิมพ์ข้างกล่องลูกฟูก | พิมพ์ล็อตนัมเบอร์


ปลาแมกเคอเรลในซอสมะเขือเทศ หรือที่เรียกกันติดปากว่า ปลากระป๋อง เป็นสินค้าบริโภคที่หาซื้อได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นร้านขายของชำ ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างร้านต่างๆต้องมีปลากระป๋องวางอยู่ในเชล (Shelf ) สินค้าเป็นจำนวนมาก ด้วยเป็นสินค้าราคาประหยัดหาซื้อได้ง่าย เป็นที่นิยมต่อผู้บริโภค จึงมีผู้ผลิตหลายเจ้าผลิตขายกันเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าเมื่อเป็นสินค้าบริโภค ย่อมต้องมีวันเดือนปีผลิตวันหมดอายุพิมพ์ลงบนกระป๋องเพื่อให้ผู้บริโภคเห็นได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญไม่แพ้กันคือที่กล่องลูกฟูก (กล่องคาร์ตัน) บรรจุปลากระป๋องก็ต้องพิมพ์ล็อตนัมเบอร์ (Lot No.) ในการผลิตด้วยเช่นกัน


เครื่องพิมพ์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุด คงจะหนีไม่พ้นเครื่องพิมพ์ข้างกล่องระบบ เทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์ (Thermal Inkjet Printer)


HSAJet printer technology เป็นเครื่องพิมพ์ราคาประหยัด การใช้งานที่ง่าย ไม่มีค่าซ่อมบำรุงระหว่างปี ลดปัญหาการอุดตันหัวพิมพ์ ไม่ต้องล้างหัวพิมพ์ ไม่มีอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน ใช้งานง่าย ไม่มีข้อจำกัดบรรทัดพิมพ์ ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่น โรงงานปราศจากโซเว้นท์ที่มาจากหมึกพิมพ์และโวเว้นท์ หมึกพิมพ์เป็นแบบตลับ หากต้องการเปลี่ยนสีของหมึกพิมพ์ ไม่ต้องล้างระบบของเครื่อง คือสามารถเปลี่ยนได้ทันทีเมื่อเป็นเครื่องพิมพ์ต้นทุนต่ำ จึงสามารถสร้างผลกำไรให้ผู้ผลิตเพิ่มได้อีกทางเป็นอย่างดีนั่นเอง

#อาหารกระป๋อง #เครื่องพิมพ์ต้นทุนต่ำ #เครื่องพิมพ์เทอร์มอล



ผู้เขียนบทความ

นภัสวรรณ ไหมทอง


49 views0 comments
bottom of page