top of page

ถุงซองตั้ง น้ำยาปรับผ้านุ่ม 'ไฟน์ไลน์' ถูกพิมพ์วันเดือนปีผลิตด้วยเครื่องเลเซอร์มาร์ก


ถุงซองตั้ง (ถุงเพาซ์) น้ำยาปรับผ้านุ่ม 'ไฟน์ไลน์' ถูกพิมพ์วันเดือนปีผลิตด้วยเครื่องเลเซอร์มาร์ก

(Macsa Laser coding in household care packaging 'Pouch' | Fabric Softener)


ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลบ้าน (ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม และ อื่นๆ) จะต้องพิมพ์เลขรหัสบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ของตน ตามกฎหมาย คุ้มครองผู้บริโภค ของแต่ละประเทศ ซึ่งมักจะมีหมายเลขแบทช์และวันหมดอายุ


เนื่องจากการพิมพ์หรือมาร์กเลขรหัส ทำให้ผลิตภัณฑ์มั่นใจได้ว่า จะรับประกันความปลอดภัยของผู้บริโภค แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงและช่วยให้แบรนด์สามารถปกป้องตัวเองจากการปลอมแปลง


Macsa ID เรามีโซลูชัน สำหรับการทำเครื่องหมายและพิมพ์เลขรหัสที่มีคุณภาพสูง บนพลาสติกกระดาษ แก้ว พลาสติก โดยผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านส่วนใหญ๋ จะอยู่ในรูปของเหลว หรือ ผง ซึ่งจะเป็นอันตราย หากผลิตภัณฑ์ที่บรรจุภายในภาชนะเกิดการรั่วไหลหรือตกหล่น เลเซอร์มาร์กจาก Macsa ID ได้รับมาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำ ซึ่งสามารถรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบนี้ได้เป็นอย่างดี โดยตัวเครื่องมีระบบป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเลนส์และเลเซอร์


สำหรับกรณีนี้ ทางโรงงานผลิตได้เคยใช้เครื่องพิมพ์เลขรหัส 'ระบบอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์ต่อเนื่อง' มาก่อน (Continuous Inkjet Printer) แต่เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ออกสู้ท้องตลาดได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยโรงงานผลิตภายใต้กำลังผลิตเต็มประสิทธิภาพ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทันกับยอดสั่งผลิตของแผนกขาย ดังนั้นทางโรงงาน จึงต้องมองหาเครื่องพิมพ์ที่สามารถลดเวลาหยุดของเครื่องพิมพ์ให้น้อยลง (Down Time) และอีกประเด็นที่สำคัญคือ ฝ่ายการตลาดพบปัญหาการพิมพ์ไม่ชัดเจน และเป็นการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบอีกด้วย


ณ ตอนนี้ทางโรงงานผลิต ได้ตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องพิมพ์เลขรหัสทั้งหมด จากระบบอิ้งเจ็ทพริ้นเตอร์ มาเป็นเครื่องเลเซอร์มาร์ก จาก Macsa ID เป็นรุ่น K-1030 (CO2 เลเซอร์ 30 วัตต์)

#น้ำยาปรับผ้านุ่ม #macsa #ไฟน์ไลน์




ผู้เขียนบทความ

แอดมิน





608 views0 comments
bottom of page