top of page

น้ำผึ้งบรรจุหลอด มากคุณค่าทางสารอาหาร ช่วยบำรุงผิวพรรณ ถูกระบุ 'ควรบริโภคก่อน' ด้วยเครื่อง Linx CIJ


ปัจจุบันมีโรงงานผลิตขนาดเล็กและขนาดใหญ่จำนวนมาก ให้ความสำคัญกับน้ำผึ้ง ทั้งบรรจุขวดหรือบรรจุหลอด เพื่อสะดวกกับการบริโภค เราจึงขอเป็นส่วนร่วมในการผลิตแบบง่ายๆ คือเราแนะนำเครื่องพิมพ์วันเดือนปีผลิต วันหมดอายุ โลโก้-เครื่องหมายร้านค้า บาโค้ด By LINX INK JET PRINTER (CIJ)


น้ำผึ้ง (Honey) คือผลผลิตของน้ำหวานจากดอกไม้และจากแหล่งอื่น ๆ ที่ผึ้งงานนำมาเก็บสะสมไว้ โดยผ่านขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ และทางเคมีแล้วสะสมไว้ในรังผึ้ง ซึ่งปกติแล้วน้ำผึ้งจะมีกลิ่น รส สี ที่ต่างกันออกไปตามชนิดของพืชนั้นๆ จึงทำให้สามารถระบุชนิดของน้ำผึ้งตามชนิดของพืชนั้นได้ เช่น น้ำผึ้งจากดอกส้ม ดอกลำไย ดอกลิ้นจี่ ก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งนิยมนำมาใช้เป็นสารให้ความหวานในอาหารหรือเครื่องดื่มนานาชนิด


น้ำผึ้งมีส่วนผสมของน้ำตาลและสารประกอบอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฟรักโทสกับกลูโคส และมีวิตามินและแร่ธาตุผสมอยู่ด้วย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 กรดโฟลิก วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุโซเดียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ธาตุทองแดง ธาตุสังกะสี เป็นต้น สำหรับสารประกอบอื่นๆ ที่มีอยู่ในปริมาณเพียงน้อยนิดนั้นจะเป็นสารที่ทำหน้าที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นหลัก


ทั้งนี้ผู้ใช้งานจะทราบได้อย่างไรว่า น้ำผึ้งที่มีขายตามท้องตลาดมาจากที่ไหน ใครคือผู้ผลิต เราจึงแนะนำให้ควรมีรหัสสินค้า โลโก้-เครื่องหมายร้านค้า บาร์โค้ต ทางเราจึงเลือกเครื่องพิมพ์ ที่เหมาะสมกับงานผลิตของลูกค้า เป็นเครื่องพิมพ์ LINX INK JET PRINTER (CIJ)



ผู้เขียนบทความ

ดวงพร เชยอรุณ


15 views0 comments
bottom of page