top of page

เครื่องดื่มผงแอลคาร์นิทีน (L-carnitine) ถูกพิมพ์วันเดือนปีผลิต ด้วยอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์อุตสาหกรรม


แอลคาร์นิทีน (L-carnitine) เป็นกรดอะมิโนชนิดหนี่งที่ประกอบดเวยกรดอะมิโน 2 ชนิด คือ ไลซีน (Lysine) และเมทธิโอนีน (Methionine) อาศัยวิตามินซี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม วิตามิน บี3 บี 6 บี ไนอาซิน และโฟลิค แอซิด เป็นตัวเร่งให้เกิดการสังเคราะห์ โดยปกติร่างกายเราผลิตแอล – คาร์นิทีนได้ที่ตับและไต และนำไปเก็บไว้ที่กล้ามเนื้อลาย เช่น กล้ามเนื้อตามแขน ขา กล้ามเนื้อหัวใจ สมอง และ สเปริ์ม ส่วนที่ร่างกายไม่ต้องการจะขับออกทางปัสสาวะ แอล – คาร์นิทีน ช่วยเร่งกระบวนเผาผลาญไขมันในร่างกายโดยลำเลียงโมเลกุลของไขมันเล็ก ๆ เข้าไปในเชลล์ต่าง ๆ และเปลี่ยนไขมันป็นพลังงาน หากร่างกายขาดสารแอล – คาร์นิทีน หรือ มีปริมาณไม่เพียงพอจะทำให้เกิดไขมันสะสมชั้นใต้ผิวหนังส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก ทำให้เกิดความอ้วน และไขมันเกาะตามหลอดเลือด ก่อให้เกิดปัญหาไขมันในเลือดสูง และมีความดันโลหิตสูงตามมาได้


การเลือกซื้อแอล-คาร์นิทีนอย่างไรให้ปลอดภัย คือต้องผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) ผู้ผลิตน่าเชื่อถือ สามารถระบุวันเดือนปีที่ผลิตและวันหมดอายุได้ชัดเจน แอล-คาร์นิทีนคือสารอาหารที่ปลอดภัยเมื่อรับประทานจะเหมือนการทานอาหารโปรตีน การควบคุมอาหาร การออกกำลังกายและใช้สารสกัดจากดอกคำฝอย (CLA) ร่วมกันเพื่อการเผาผลาญอย่างมีประสิทธิภาพ จะเห็นผลที่มากกว่า


เครื่องพิมพ์ยี่ห้อ Linx Continuous inkjet จากประเทศอังกฤษถือเป็นเครื่องพิมพ์อีกแบรนด์หนึ่งที่ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น พร้อมทั้งลดต้นทุนการผลิต Linx, UK เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ถูกนำมาพิจารณาในปัจจุบันซึ่งสร้างความพอใจให้กับผู้ผลิตได้เป็นอย่างดี




ผู้เขียนบทความ

พลอยไพลิน ตั้งบรรเจิดสุข

170 views0 comments
bottom of page