top of page

ถั่วลิสงอบกรอบ 'มารูโจ้' ถูกพิมพ์วันเดือนปีผลิต-วันหมดอายุด้วยระบบเทอร์มอลทรานเพอร์โอเวอร์พริ้นเตอร์

Updated: Jan 14, 2020


เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต วันที่เดือนหมดอายุ โลโก้ เครื่องหมายการค้า และบาร์โค้ด ด้วยระบบเทอร์มอล ทรานเฟอร์ โอเวอร์พริ้นเตอร์ (Linx : Thermal Transfer Over printer : TTO) เพื่อช่วยระบุวันที่ผลิต วันที่หมดอายุบนซองถั่วลิสงอบกรอบ


กล่าวย้อนไปโรงงานผลิตถั่วลิสงอบกรอบ ใช้การพิมพ์วันที่ผลิต วันที่หมดอายุเป็นลักษณะ Stamping Foil ใช้อักษรทองเหลืองในการพิมพ์ การใช้เครื่องในลักษณะนี้ในเวลายาวนานจะพบปัญหาคือ มีการสึกของตัวอักษร ทำให้พิมพ์ไม่ชัดเจน ไม่สวยงาม และมีรอยรั่วของซอง ใช้งานยากไม่สะดวกในเปลี่ยนตัวอักษรบ่อยๆ ไม่สามารถพิมพ์วันที่ เวลา กะเวลา แบบอัตโนมัติได้ ทำให้โรงงานผลิตมองหาเครื่องพิมพ์ที่สามารถแก้ปัญญาในส่วนนี้


พีที เอเซีย จึงนำเสนอเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต วันที่หมดอายุ ด้วยระบบเทอร์มอล ทรานเฟอร์ โอเวอร์พริ้นเตอร์ (Linx : Thermal Transfer Over printer : TTO) ที่สามารถตอบโจทย์ แก้ปัญหาได้ทุกๆ ด้าน โดยเครื่องพิมพ์ระบบเทอร์มอล์ ทรานเฟอร์ โอเวอร์พริ้นเตอร์ ผลิตจากประเทศอังกฤษ เครื่องสามารทำงานได้ 2 ระบบ คือ

1) การทำงานแบบต่อเนือง (Continuuous Printing)

2)การทำงานแบบไม่ต่อเนื่อง หรือ ช่วงจังหวะ (Intermittent Printing)

เครื่องพิมพ์ใช้งานง่าย สามารถพิมพ์วันที่ผลิต วันที่หมดอายุ กะเวลา แบบอัตโนมัติได้ สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อความผ่านหน้าจอเครื่องได้ทันที สามารถเลือกฟร้อนข้อความ ขนาดตัวอักษร ความเข้ม ระยะการพิมพ์ หรือทิศทางของข้อความ ความเร็ว เป็นต้น

#เครื่องพิมพ์วันเดือนปีผลิต #linx #เครื่องพิมพ์เทอร์มอล



ผู้เขียนบทความ

น้ำอ้อย จตุมิตร


93 views0 comments
bottom of page