top of page

เครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์ ช่วยปกป้องแบรนด์ของคุณได้อย่างไร เรามีคำตอบ


การใช้คุณลักษณะด้านความปลอดภัยกับผลิตภัณฑ์ของคุณก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยในการตรวจสอบย้อนกลับ ยับยั้งการปลอมแปลง ปกป้องแบรนด์ของคุณ และเพิ่มความไว้วางใจและความภักดีของผู้บริโภคในท้ายที่สุด


คุณลักษณะด้านความปลอดภัยเหล่านี้มีได้หลายรูปแบบ บางส่วนมีลักษณะเฉพาะ เช่น ลายน้ำกระดาษ แต่มีบางส่วนเพิ่มที่พื้นผิว เช่น โฮโลแกรมหรือเครื่องหมายความปลอดภัยของคำอธิบายบางอย่าง


เราจะมาดูประเภทของเครื่องหมายความปลอดภัยที่สามารถเพิ่มลงในผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์โดยใช้เครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์


เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทความร้อน (Thermal Inkjet Printer, TIJ) ช่วยให้สามารถพิมพ์รหัสหรือเครื่องหมายที่มีความละเอียดสูงด้วยความเร็วสูง ด้วยงานพิมพ์แต่ละครั้งที่แตกต่างหรือซ้ำกันก้อได้ ไม่ว่าจะพิมพ์จำนวนนับ (Counter) เวลาผลิตจริง (Real Produciton Time) โลโก้ (Logo) บาร์โค๊ต (ฺBarcode) และข้อความ (Message) ไปจนถึงการดึงข้อมูลขจากฐานข้อมูลเพื่อมาพิมพ์ การให้เอกสารเป็นหมายเลขที่ไม่ซ้ำกันและมักจะเป็นลำดับ สามารถปรับปรุงความปลอดภัยได้ และมีอ๊อฟชั่นอื่นอีกมากมายสำหรับผู้ใช้เครื่องพิมพ์ TIJ


บาร์โค้ดสองมิติ (2D) ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างดีเป็นวิธีการเข้ารหัสอักขระจำนวนมากในพื้นที่ขนาดเล็กและขนาดบาร์โค้ดทั่วไป 11 x 11 มม. โดยใช้เมทริกซ์พิกเซล 22x22 ที่มีขนาดพิกเซล (โมดูล) 0.5 มม. อักขระมากกว่า 50 ตัว ขึ้นอยู่กับประเภท (อัลฟาหรือตัวเลข) ลิงก์ฐานข้อมูลช่วยให้สามารถพิมพ์บาร์โค้ดที่ไม่ซ้ำกันบนทุกรายการ และการเพิ่มโค้ดนี้จะสร้างพื้นฐานของการเข้ารหัสภายในคำสั่งยาปลอม


การใช้ฟอนต์ขนาดเล็กมากและเล็กกว่าเทคโนโลการพิมพ์ชนิดอื่น อาจใช้หมึกล่องหนเพื่ออำพรางรหัสความปลอดภัยและหมึกสีปกติ สามารถใช้ได้กับเครื่องพิมพ์ระบบเทอร์มอลอิ้งเจ็ตพริ้นเตอร์


ในกรณีที่ต้องการเครื่องหมายซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า การพิมพ์ด้วยหมึกรังสีอัลตราไวโอเลต (Ultraviolet Ink) เป็นทางออกที่ดี คุณเพียงแค่เปลี่ยนตลับหมึกสีดำ (หรือสี) ปกติเป็นตลับ UV และคุณสามารถพิมพ์ข้อความ โลโก้ และแม้แต่บาร์โค้ดช่วงเดียวกันได้ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถมองเห็นได้ด้วยการเรืองแสงที่ดีเมื่อสัมผัสกับแหล่งกำเนิดแสงยูวี


การใช้เทคโนโลยีดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับรหัสแบทช์ วันเดือนปีผลิต วันหมดอายุ ที่ทำให้บริษัทมีระดับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ของตน – โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ดำเนินการในอุตสาหกรรมที่มีการปลอมแปลงเป็นปัญหาใหญ่ เช่น เครื่องสำอางหรือยา


ใช้งานได้หลากหลาย สะอาด และไม่ต้องบำรุงรักษา

เทคโนโลยีอิงค์เจ็ทความร้อน (TIJ) ของ HSAJET ช่วยให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนการพิมพ์รหัสและเครื่องหมายได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เหมาะกับการเปลี่ยนแปลงวัสดุบรรจุภัณฑ์ การออกแบบ ขนาด หรือรูปร่าง เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตแบบใช้ความร้อนที่สะอาดและไม่ต้องบำรุงรักษา คืออาจกล่าวได้ว่าสามารถทดแทนเครื่องพิมพ์ระบบเทอร์มอลทรานเฟอร์โอเวอร์พริ้นเตอร์ (TTO) และ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบต่อเนื่อง (CIJ) สำหรับการใช้งานหลายประเภท โดยให้การพิมพ์ข้อมูลตัวแปรต่างๆ เช่น รหัสวันที่ หมายเลขแบทช์ และบาร์โค้ดบนฉลาก ฟิล์ม กล่องกระดาษ ได้อย่างหลากหลาย


bottom of page