top of page

เลือกโซลูชั่นการพิมพ์เลขรหัส วันเดือนปีผลิต-วันหมดอายุ บนบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ


ปัจจุบันผู้ผลิตมีโซลูชั่นที่หลากหลายให้เลือก สำหรับเครื่องพิมพ์เลขรหัส วันเดือนปีผลิตวันหมดอายุ สำหรับสายการผลิตของตน และขณะนี้มีโซลูชั่นสำหรับทุกความต้องการ อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย การค้นหาตัวเลือกที่เหมาะสมอาจเป็นงานที่ต้องพิจารณา


การพิมพ์เลขรหัสหรือแบทช์นัมเบอร์ คืออะไร


การพิมพ์เลขรหัสหรือแบทช์นัมเบอร์ (Batch Coding) หมายถึง การนำรหัสไปใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยตัวอักษรและตัวเลขไปยังชุดผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน โดยมีเวลาในการผลิต วันที่ สถานที่ ฯลฯ โดยหลักแล้วจะใช้รหัสชุด เพื่อให้สามารถตรวจสอบย้อนกลับผลิตภัณฑ์ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือผู้บริโภคและอุปโภค


ข้อควรพิจารณาที่สำคัญเมื่อเลือกเครื่องพิมพ์เลขรหัสและแบทช์นัมเบอร์ ควรเป็นอย่างไร?


ความยืดหยุ่น (Flexibility)

เครื่องพิมพ์เลขรหัส สามารถสร้างรูปแบบการพิพม์ แบบอักษรและตัวอักษรได้หลากหลาย จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างรหัสต่าง ๆ ได้เมื่อจำเป็น


ตรวจสอบต้นทุนโดยรวม (Monitor Overall Costs)

ต้นทุนเริ่มต้นของโซลูชั่นสำหรับเครื่องพิมพ์เลขรหัส เป็นเพียงแง่มุมหนึ่งของต้นทุนโดยรวมที่ต้องนำมาพิจารณา คุณควรพิจารณาข้อกำหนดในการปฏิบัติงานของโซลูชัน เช่น หมึกพิมพ์และการบำรุงรักษา ซึ่งจะเพิ่มค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ คุณควรพิจารณาถึงความทนทานของโซลูชั่นและระยะเวลาที่คุณสามารถเพิ่มผลผลิตให้ได้สูงสุด


การพิจารณาบรรจุภัณฑ์ (Packaging Consideration)

การเลือกของคุณจะตอบสนองความต้องการบรรจุภัณฑ์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถทำงานร่วมกับคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าโซลูชั่นหรือเครื่องพิมพ์เลขรหัส จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ


อะไรคือความต้องการของคุณ? (What Are Your Requirements?)

เมื่อพิจารณาโซลูชั่นเครื่องพิมพ์เลขรหัส คุณต้องถามตัวเองว่าคุณวางแผนจะใช้มันอย่างไร อะไรคือความต้องการของคุณสำหรับโซลูชั่นนี้ และมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณเพียงใด คุณต้องพิจารณาแง่มุมต่าง ๆ เช่น จำนวนบรรทัด ขนาดข้อความ ความเร็วในการพิมพ์ ข้อความที่จะพิมพ์มีอะไรบ้าง

bottom of page