top of page

ความท้าทายและแนวทางแก้ไข สำหรับอุตสาหกรรมบรรจุขวด


อุตสาหกรรมการบรรจุขวดเป็นอุตสาหกรรมที่มีพลวัตมาก โดยมีลักษณะเฉพาะของตนเอง ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตน้ำอัดลม ไวน์ เบียร์ สุรา น้ำมัน น้ำแร่ นม และเครื่องดื่มอื่นๆ พื้นผิวบรรจุภัณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การคุกคามของการปลอมแปลงในเครื่องดื่มที่มีมูลค่าสูง ความต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตที่เพิ่มขึ้น และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด นี่เป็นเพียงความท้าทายบางส่วนในอุตสาหกรรมที่ผู้ผลิตเครื่องดื่มต้องเผชิญ


การทำเครื่องหมายและการติดฉลากเครื่องดื่ม (การมีข้อมูลเช่นวันหมดอายุ, ชุด, การผลิต, บาร์โค้ด, ชื่อซัพพลายเออร์และรหัสอื่นๆ ที่พิมพ์บนอาหารหรือบนบรรจุภัณฑ์) เป็นสัญญาณของการรับประกันการตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดวงจรการผลิตและห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด - จากผู้ผลิต ผ่านผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าปลีก ไปจนถึงผู้บริโภคปลายทาง


ลักษณะเฉพาะของอุตสาหกรรมการบรรจุขวดคือความหลากหลายของวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ รวมถึงกระป๋องโลหะ PET ซอง รวมถึงการใช้ครั้งเดียวและขวดแก้วรีฟิล ทั้งหมดนี้มาในรูปทรง ขนาด และสีที่แตกต่างกัน มักจะมีตัวแปรหลายแบบในโรงงานผลิตเดียว รูปแบบบรรจุภัณฑ์มากมายเหลือเฟือในสามระดับบรรจุภัณฑ์หมายความว่าอุตสาหกรรมต้องใช้วิธีการพิมพ์ที่หลากหลาย วิธีการพิมพ์เลขรหัสขึ้นอยู่กับต้นทุนและประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วในการพิมพ์ พื้นผิวที่พิมพ์ และประเภทของโค้ดที่จะพิมพ์ สภาพแวดล้อมการทำงาน ในเวลาเดียวกัน ผู้ผลิตกำลังมองหาโซลูชันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับการทำเครื่องหมายหรือติดฉลากบรรจุภัณฑ์อาทิเช่น กล่อง ลังกระดาษ และที่ส่วนท้ายของสายการผลิตเมื่อติดฉลากพาเลท


พีที เอเซีย (ประเทศไทย) เรานำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในด้านการพิมพ์เลขรหัสบนฉลากและบรรจุภัณฑ์ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท LINX 8900 series เป็นตัวเลือกที่สำคัญสำหรับผู้ผลิตที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่ม เครื่องที่สามารถสร้างรหัสที่ถูกต้องและอ่านง่ายในขณะที่ให้บริการและบำรุงรักษานานขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง เครื่องพิมพ์เหล่านี้มีความโดดเด่นด้วยความเร็วและประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการทำเครื่องหมายผลิตภัณฑ์บนสายการผลิตที่รวดเร็วและในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ยากลำบากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท BC (Bottle Coder) LINX ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อทำเครื่องหมายขวดเปียกโดยใช้หมึกพิเศษ 1058 ที่แทรกซึมผ่านคอนเดนเสท หรือผิวขวดที่มีความชื้นและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม และเครื่องพิมพ์เลเซอร์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายการบรรจุขวดความเร็วสูงที่ใช้ขวด PET เครื่องพิมพ์ทั้งสองนี้เป็นโซลูชั่นการดำเนินงานและการบำรุงรักษาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและต้นทุนต่ำเนื่องจากขาดวัสดุสิ้นเปลือง


เพื่อทำให้กระบวนการติดฉลากบรรจุภัณฑ์ทุติยภูมิเป็นไปโดยอัตโนมัติ (สแต็ค ลัง กล่อง พาเลทกล่อง ฯลฯ) เรานำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลาย รวมถึงเครื่องพิมพ์ฉลากอุตสาหกรรม และระบบการพิมพ์และนำไปใช้ เรายังให้บริการโซลูชั่นที่สมบูรณ์สำหรับกระบวนการอัตโนมัติของขวดบรรจุภัณฑ์ในกล่อง การจัดเรียงบนพาเลท และการพันพาเลทแบบยืด เราเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของผู้ผลิตที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว เช่น Linx, Cab, Macsa, Collamat, Ribtype, Justrite, HSAJET

bottom of page