top of page

สร้างความมั่นใจกับริมฝีปากเฉดสีสวยด้วยลิปสติก (Lipstick)


ลิปสติก (Lipstick) หรือที่คนไทยมักเรียกว่า รูท ไม่ว่าใครก็อยากสวยดูดีมีความมั่นใจด้วยสีที่แตกต่างกันแต่บางคนอาจยังมองหาเหตุผลสนับสนุนให้ความตั้งใจของตัวเองสตรองยิ่งขึ้นดังนั้นมาจุดประกายในตัวคุณกันเลยค่ะ


ลิปติกประกอบด้วยรงควัตถุคือสารที่ดูดกลืนแสงที่มีความยาวคลื่นแตกต่างกันไปแล้วแต่ละชนิดน้ำมันขี้ผึ้งคือไขมันในสถานะของแข็งเกิดจากการผสมของสารประกอบหลายๆชนิด และสารให้ความชุ่มชื้นใช้สำหรับทาปัจจุบันมีหลายเฉดสีและรูปแบบเช่นเดียวกับเครื่องสำอางทั่วไป ปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ลิปติกมีทั้งแบบแท่งและแบบของเหลว มักใช้กับผู้หญิงและผู้ชายก็ใช้ได้


มารู้จักกับลิปติกที่ยอดฮิต ยอดนิยม 8 ประเภทลิปติกกันค่ะ

  1. ลิปติกเนื้อแมตต์ (Matte Lipstick) ให้สีที่คมชัด กลบริมฝีปากได้มิด หากเป็นเนื้อแมตต์จะไม่มีความมันวาว สำหรับใครที่อยากให้ริมฝีปากมีสีชัดติดทนไม่เลอะแมสก์แนะนำลิปเนื้อแมตต์เลยค่ะ

  2. ลิปสติกเนื้อครีม (Cream Lipstick) มีเท็กซ์เจอร์ลิปที่เนียนนุ่มให้สีสดใสแต่จะมีความมันวาว

  3. ลิปติกเนื้อชายน์ (Shine Lipstick) ลิปสติกที่มีความมันวาวเพราะมีการผสมกลิตเตอร์เล็กๆช่วยให้ปากดูชุ่มชื้น แต่ไม่เหมาะในการสวมใส่แมสเพราะไม่ค่อยติดทน

  4. ฟรอสตี้ลิปติก (Frosty Lipstick) ลิปสติกประเภทนี้มีความมันวาวด้วยประกายมุกหรือกลิตเตอร์เม็ดละเอียดทำให้ปากดูแวววาว

  5. ลิปติกเนื้อเชียร์และซาติน (Sheer and Satin Lipstick) จะมอบสัมผัสมันวาวเพราะมีส่วนผสมของน้ำมันค่อนข้างมากเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสีลิปสติกที่เป็นธรรมชาติไม่จัดจ้านเกินไ

  6. ลิปทินต์และลิปกลอส (Tint ant Gloss Lipstick) เป็นอีกหนึ่งประเภทที่เหมาะในวันที่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยโดยลิปทินต์ จะมีความเบาบางสีติดทน

  7. ลิปไลเนอร์ (Liner Lipstick) ใช้เขียนขอบปากโดยเฉพาะ เพื่อเน้นขอบปากคมชัด

  8. ลิปบาล์ม (Blam Lipstick) จะเน้นความชุ่มชื่นส่วนใหญ่จะมีสีอ่อนๆหรือไม่มีสีเลย ช่วยบำรุงและแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งได้ดี

ปัจจุบันนี้ผู้ผลิตลิปติกทั้งธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและกลุ่มธุรกิจที่เกิดใหม่ได้ทำผลิตภัณฑ์ลิปสติกเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกเป็นจำนวนมากทำให้มีคุณภาพที่แตกต่างกัน แต่ต้องได้มาตรฐานของอุตสาหกรรมเอสและเป็นการส่งเสริมการยกระดับอุตสาหกรรมประเภทนี้ให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นเป็นที่ยอมรับในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศได้แก่มาตรฐานมอก. 234 (ลิปติก) และมาตรฐาน มผช. 452 (ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปาก) วิธีการเลือกซื้อลิปติกผู้ซื้อควรสังเกตด้วยว่ามี อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) และวันที่ผลิต วันหมดอายุหรือไม่ เท่านี้เราก็สามารถเลือกซื้อลิปสติกคู่ใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

bottom of page